ทรูฟอส

ทรูฟอส พรีไบโอติกไฟเบอร์ 

ทำให้ลำไส้แข็งแรง เพิ่มมวลกากในลำไส้ทำให้การขับถ่ายดีขึ้น

  ทรูฟอส (TruFOS)

เป็นไฟเบอร์ฟรุกโตโอลิโกแซคคาไรด์ (fructo-oligosaccharides) จัดอยู่ในกลุ่มพรีไบโอติก มีลักษณะเป็นผง หรือเป็นเกร็ดเล็ก ๆ คล้ายน้ำตาล   สารพรีไบโอติกเป็นสารอาหารของแบคทีเรียในลำไส้หมายความว่าเมื่อเรากินเข้าไป ร่างกายของเราไม่ได้ใช้สารอาหารนั้นๆ แต่เมื่อมันผ่านเข้าไปถึงลำไส้ใหญ่ แบคทีเรียเฉพาะตัวที่เป็นมิตรต่อสุขภาพ เช่นบิฟิโตแบคทีเรีย(Bifido Bacteria)และแลคโตบาซิลัส(Lactobacilus) มันมีเอนไซม์พิเศษ สามารถย่อยสารพรีไบโอติกเอาไปใช้เป็นอาหาร และเติบโตเพิ่มจำนวนขึ้นมาได้ ปรากฏการณ์นี้ทำให้ร่างกายของคนที่กินพรีไบโอติกเข้าไปจะได้ประโยชน์

 
  ทั้งนี้เพราะในลำไส้ของเรามีแบคทีเรียอยู่ 2 กลุ่มใหญ่ๆ คือกลุ่มที่เป็นมิตรต่อสุขภาพและกลุ่มที่เป็นศัตรูต่อสุขภาพ กลุ่มหลังนี้ก็เช่น อี โคไล(E.coli) หรือ คลอสตริเดียม(Clostidium) เป็นต้น หากร่างกายของเรามีแบคทีเรียที่เป็นศัตรูมากเกินไป มันก็จะทำร้ายเราได้ เกิดอาการท้องแน่น อืดเฟ้อ ผายลมมีกลิ่นเหม็นมาก ทำให้ลำไส้ใหญ่อักเสบ และสร้างสารก่อมะเร็งจำพวกอิดอล สกาทอล ครีซอล เป็นต้น ซึ่งเป็นสาเหตุของมะเร็งลำไส้ใหญ่ จะว่าไปใครมีแบคทีเรียตัวร้าย หรือศัตรูอยู่มากเกินไปก็จะเกิดอาการทางท้อง  ไปจนกระทั่งเพิ่มอัตราเสี่ยงต่อมะเร็งลำไส้ใหญ่  
  ส่วนแบคทีเรียตัวดี หรือที่เป็นมิตรจะช่วยสร้างความเป็นกรดในลำไส้ใหญ่  ซึ่งจะควบคุมการเติบโตของแบคทีเรียตัวร้าย รวมทั้งสร้างวิตามินบีให้ร่างกายนำไปใช้มากกว่าแบคทีเรียตัวร้าย สุขภาพลำไส้ใหญ่ก็จะดี และสามารถลดอัตราเสี่ยงต่อมะเร็งลำไส้ใหญ่ลงได้  ในทางตรงข้าม หากเรามีแบคทีเรียตัวร้ายมากเกินไป ก็จะเกิดอาการอึดอัด แน่นท้อง เกิดอาการอาการลำไส้ระคายเคือง ซึงเป็นอาการที่รักษาได้ยาก

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้สุขภาพลำไส้ใหญ่ดี เราก็ต้องหาวิธีเลี้ยงแบคทีเรียตัวดีให้เพิ่มจำนวนมากขึ้นเพื่อที่มันจะไปคุมปริมาณของแบคทีเรียตัวร้ายให้เรา เดิมทีเขาคิดค้นแบคทีเรีย เช่นแลคโตบาซิลัส เป็นเม็ด หรือเติมลงไปในอาหารแล้วให้กินเข้าไป โดยหวังว่าเมื่อมันเข้าไปในร่างกายเป็นประจำ มันก็จะไปเพิ่มจำนวนเพื่อน ๆ ของมันเองในลำไส้ใหญ่  อาหารเสริมกลุ่มนี้  ซึ่งเป็นแบคทีเรียอัดเม็ด เขาเรียกว่ากลุ่มโปรไบโอติก

 
  แต่ก็มีข้อโต้แย้งว่า กรดในกระเพาะอาหารของเรานั้นแรงขนาดกัดทองให้ละลายได้ แบคทีเรียตัวดีทั้งหลายที่เรากินเข้าไปจะสามารถทนกรด แล้วเล็ดลอดไปถึงลำไส้ใหญ่ได้สักกี่ตัวกัน  ใน สมัยนี้จึงเกิดอาหารเสริมขึ้นมาอีกตัวหนึ่งซึ่งเป็นกลุ่มพรีไบโอติก เป็นอาหารที่แบคทีเรียตัวดีใช้กินเข้าไปเพื่อเลี้ยงมัน ให้มันเพิ่มจำนวนขึ้นมาเอง เช่น โอลิโกฟรุกโตส โอลิโกแซคคาไรด์จากถั่วเหลือง แลกโตซูโครส กาแลกโต โอลิโกแซคคาไร ฯลฯ เป็นต้น ทั้งหมดนี้คือน้ำตาลเชิงซ้อน

 คำว่าน้ำตาลเชิงซ้อน หมายความว่าเป็นน้ำตาลที่มีโมเลกุลเชิงซ้อน มีกิ่งและแขนงมากมาย ไม่เหมือนน้ำตาลหวาน ๆ โมเลกุลเดี่ยว ๆ ที่ร่างกายใช้ได้ เมื่อเรากินน้ำตาลเชิงซ้อนอย่าง FOS เข้าไป ร่างกายของเราไม่มีเอนไซม์ย่อยมันจึงผ่านเข้าไปสู่ลำไส้ใหญ่ของเรา ซึ่งในที่นั้นมันจะกลายเป็นอาหารของแบคทีเรียตัวดี ที่มีเอนไซม์ ปลดโครงสร้างซับซ้อนของน้ำตาลออกไปใช้เป็นอาหาร ในธรรมชาติเราพบ FOS ในผักและผลไม้ เช่นในหน่อไม้ฝรั่ง หอมหัวใหญ่ กระเทียม มะเขือเทศ แอบเปิ้ล และกล้วยหอม

 
 

บทบาทของน้ำตาลเชิงซ้อนต่อสุขภาพลำไส้ใหญ่และสุขภาพโดยรวม ประมวลได้ดังนี้คือ

  1. ทำหน้าที่เป็นสารเส้นใย
  2. ทำให้อุจจาระชุ่มน้ำ ช่วยในการขับถ่าย
  3. ทำให้แบคทีเรียตัวดีเพิ่มจำนวนมากขึ้น แบคทีเรียตัวร้ายในอุจจาระมีจำนวนลดลง
  4. ลดสารแอมโมเนียในอุจจาระ รวมทั้งสารก่อมะเร็ง สกาทอล อินดอล ครีซอล และ ฟีนอลลดลงเมื่อเทียบกับก่อนใช้ ซึ่งจะทำให้อัตราเสี่ยงของมะเร็งลำไส้ใหญ่ลดลง  โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่มีญาติสายตรงเป็นโรคนี้

การที่แบคทีเรียตัวดีในลำไส้เพิ่มมากขึ้น มันจะทำความสะอาดลำไส้ได้ดีกว่า นอกจากนี้มันยังช่วยลดเมตาโบลิซิมของไขมัน ทำให้ควบคุมไขมันในเลือดได้ดี คอเลสเตอรอล ไตรกลีเซอไรด์จะลดลง  รวมทั้งสามารควบคุมน้ำตาลในเลือดได้ดีขึ้น

ยังมีรายงานว่าFOS มีประโยชน์ต่อการดูดซึมของเกลือแร่สำคัญ เช่น ธาตุเหล็ก แคลเซี่ยม และ แมกนีเซี่ยม จึงสามารถใช้ป้องกันโรคเลือดจากโรคกระดูกผุ ทั้งยังสามารถรักษาโรคกระดูกผุในสัตว์ทดลองได้ผลซึ่งก็น่าจะได้ผลในคนด้วย 

นอกจากนี้FOS ยังมีบทบาทต่อภูมิต้านทาน ทำให้อาการภูมิแพ้ทางลำไส้ลดลง ทำให้จำนวนเซลล์เม็ดเลือดขาวที่บ่งบอกอาการแพ้ลดลงอย่างชัดเจน ทำให้อาการของภูมิแพ้ โดยเฉพาะอาการแพ้อาหาร เช่นแพ้นมวัว แพ้ไข่ เป็นต้น มีงานวิจัยในญี่ปุ่นรายงานว่าเด็กที่แพ้ไข่ เมื่อกิน FOS อาการจะทุเลาลง หากเผอิญไปกินอาหารที่มีไข่ผสม แต่ FOS จะไม่เพื่มน้ำหนักตัว หรือระดับ HDL หรือระดับกรดยูริกในร่างกาย

 
  หรับกลุ่มอาการของลำไส้ใหญ่ระคายเคือง ซึ่งเป็นโรคเรื้อรังและรักษายากมีอาการดังนี้ ลมในท้องมาก ท้องอืด แน่นอึดอัดในท้อง ปวดท้องแต่ทุเลาลงเมื่อถ่ายอุจจาระหรือผายลม  ท้องผูก ท้องเสีย  ท้องผูกสลับท้องเสีย ถ่ายอุจจาระแล้วยังมีความรู้สึกถ่ายไม่สุด อุจจาระมีมูกปน แต่อาการข้างต้นนี้ อาศัยการตรวจวินิจฉัยทุกอย่างแล้วไม่พบ สิ่งผิดปกติในลำไส้ หากเป็นแบบนี้สามารถใช้ บรรเทาอาการได้  
   แนะนำสำหรับบุคคลมีอาการต่อไปนี้ 
  • ลมในท้องมาก ท้องผูก
  • อาการลำไส้ใหญ่ระคายเคืองหรือ IRS ลำไส้ใหญ่อักเสบเรื้อรัง
  • ท้องเสียง่าย ถ่ายเหลวเป็นมูก
  • ผายลมและอุจจาระมีกลิ่นเหม็น
  • มีกลิ่นปาก ลมหายใจมีกลิ่น
  • เป็นสิว มีแผลร้อนในเป็นประจำ
 
   สรรพคุณ
  • เพิ่มจำนวนแบคทีเรียชนิดที่เป็นมิตรในลำไส้
  • เสริมภูมิต้านทาน
  • ลดระดับน้ำตาลในเลือด และระดับโคแลสเตอรอล
  • ป้องกันมะเร็งลำไส้ 
 
 

ราคาจำหน่ายปกติ 390 บาท/ขวด (รวมvatแล้ว)

 
 

การรับประทาน : รับประทานครั้งละ 2แคปซูล หลังอาหาร เพื่อป้องกันและเสริมสุขภาพ หรือเพิ่มเป็นครั้งละ 4 แคปซูล เพื่อการรักษา

 
 

ขนาดบรรจุ : บรรจุ  60 แคปซูลต่อขวด  ทรูฟอส 1 แคปซูล มีฟรุกโตโอรีโกแซคคาไรด์ 500 มก.


 

 
 

 


 

 

 

แบบฟอร์มติดต่อกลับ

Visitors: 273,196