ทรูฟิต

ทรูฟิต แอล-คาร์นิทีนสกัด

นำไขมันไปเผาผลาญ ให้พลังงาน ลดน้ำหนัก เพิ่มความอดทน และแข็งแรงให้แก่กล้ามเนื้อ

  แอลคาร์นิทีน(L-carnitine)

เป็นสารคล้ายวิตามิน จัดอยู่ในกลุ่มวิตามินบี และถูกหลงเข้าใจว่าเป็นวิตามินบี1 มาระยะหนึ่ง พบได้ในเซลล์ทุกเซลล์ของร่างกาย แอลคาร์นิทีนเป็นสารประกอบที่จำเป็นสำหรับสัตว์ชั้นสูงทุกประเภท เพื่อการดำรงชีวิต มีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการสร้างพลังงานของร่างกาย ดังนั้นจึงพบในเนื้อเยื่อที่มีการเคลื่อนไหวมาก

แอลคาร์นิทีน นอกจากจะเหมาะกับคนที่ต้องใช้แรงงานหนักและนักกีฬาแล้ว คาดว่าจะสามารถนำมาใช้กับผู้ป่วยอัลไซเมอร์  เอดส์ โรคหัวใจ อัมพาต ความผิดปกติของกล้ามเนื้อ เบาหวาน โรคติดเชื้อ และตับแข็งได้ด้วย

 
  รู้จักแอลคาร์นิทีน

แอลคาร์นิทีน มีบทบาทต่อการสร้างพลังงานในร่างกาย ช่วยกล้ามเนื้อเปลี่ยนไขมันให้เป็นพลังงาน แอลคาร์นิทีนจะทำหน้าที่คล้ายปั๊มเล็ก ๆ พาเอากรดไขมันเข้าไปในโรงงานสร้างพลังงานอย่างไมโตคอนเดรีย เพื่อสร้างพลังงานออกมาให้ร่างกายใช้มาก ๆ

หากร่างกายขาดแอลคาร์นิทีนจะทำให้ไตรกลีเซอไรด์สะสมอยู่ในเนื้อเยื่ออย่างมาก การสร้างโปรตีนในร่างกายลดลง เกิดอาการอ่อนเปลี้ยไม่มีแรง กล้ามเนื้ออ่อนแรง กล้ามเนื้อลีบ เพิ่มอัตราเสี่ยงต่อโรคหัวใจ ระบบภูมิต้านทานอ่อนแอลง  เลือดจาง มีผลต่อเชื้ออสุจิและอาจทำให้เป็นหมัน ในเด็กจะกระทบกระเทือนต่อการเจริญเติบโต

“ในคนที่เครียดจัด สตรีมีครรภ์ สตรีที่ให้นมลูก และคนที่ต้องใช้แรงงานหนักจะมีความต้องการ แอลคาร์นิทีนมาก กว่าคนปกติ”

 
  บทบาทของแอลคาร์นิทีนต่อสุขภาพ

แอลคาร์นิทีนเป็นสารจำเป็นที่ร่างกายใช้ส่งกรดไขมันที่มีโครงสร้างยาวเข้าไปให้    ไมโตคอนเดรีย เพื่อเปลี่ยนเป็นพลังงานให้ร่างกายใช้  หากกรดไขมันถูกส่งเข้าไปเผาผลาญในไมโตคอนเดรีย มันก็จะถูกเปลี่ยนไปเป็นพลังงาน ไม่เกิดการสะสมของไขมันใต้ผิวหนังและทำให้อ้วน ดังนั้นแอลคาร์นิทีนจึงทำหน้าที่เร่งให้ร่างกายเผาผลาญไขมันให้หมดไปและเพราะบทบาทสำคัญข้อนี้นี่เองที่ทำให้แอลคาร์นิทีนมีผลต่อสุขภาพ  ทำให้เด็กเจริญเติบโต  ทุกวันนี้ถูกเอาไปใช้ลดไขมันหากเจ้าตัวอยากลดน้ำหนัก ใช้เพิ่มพลังงานให้กับนักกีฬา ใช้ชะลอความชราทำให้กระฉับกระเฉง ป้องกันโรคอ่อนเพลียเรื้อรังจากการติดเชื้อไวรัส (Chronic Fatigue Syndrome) และมีผลต่อการทำงานของหัวใจ

นอกจากนี้ยังมีรายงานจากอิตาลีที่พบว่าแอลคาร์นิทีนทำให้เชื้ออสุจิแข็งแรงขึ้น เคลื่อนไหวได้เร็วขึ้น และเพิ่มความเป็นไปได้ ในการมีบุตร มีการใช้แอลคาร์นิทีนในผู้ป่วยอัลไซเมอร์  และพบว่าทำให้ความจำดีขึ้น

 
  แอลคาร์นิทีนกับการลดน้ำหนัก

เป็นที่รู้ ๆ กันอยู่แล้วว่าวิธีลดน้ำหนักที่ดีที่สุดคือการควบคุมอาหารต้องรับประทานอาหารให้สมดุล คนส่วนใหญ่มักใช้วิธีรอดอาหารซึ่งก่อให้เกิดอันตรายได้ อาจเป็นโรคกระเพาะอาหาร และจากการสลายตัวของไขมันที่สะสมอยู่ตามเนื้อเยื่อร่างกาย ไขมันที่สลายตัวทำให้เกิดกรดในร่างกาย มีสารแอมโมเนียมากขึ้นในร่างกาย ระหว่างการ อดอาหารร่างกายจะเครียด หงุดหงิดและมีระดับแอลคาร์นิทีนลดลง ทำให้เกิดอาการอ่อนเพลียมากขึ้น

ดังนั้นการทาน แอลคาร์นิทีนจะช่วยเร่งการเผาผลาญไขมันให้เป็นพลังงานในขณะที่ทำให้ร่างกายมีระดับน้ำตาลเป็นปกติ ทำให้น้ำหนักลดลงแบบไม่อ่อนเพลีย  นอกจากนี้ แอลคาร์นิทีนจะทำให้ระบบประสาททนต่อพิษของแอมโมนียได้มากขึ้น

 
  แอลคาร์นิทีนกับการเจริญเติบโต

แอลคาร์นิทีนมีความจำเป็นสำหรับเด็กโดยเฉพาะ  อาหารที่เด็กกินควรจะมี แอลคาร์นิทีนเป็นประจำ  เนื่องจากร่างกายของเด็กยังสร้างแอลคาร์นิทีนใช้เองแบบผู้ใหญ่ไม่ดีพอ เด็กเล็กๆ ที่เป็นโรคภูมิแพ้ หรือแพ้นม แอลคาร์นิทีนยิ่งมีความจำเป็น เพราะหากเด็กต้องกินนมถั่วเหลืองแทนนมวัวแล้ว เด็กจะไม่ได้ แอลคาร์นิทีน เพราะในถั่วไม่มีแอลคาร์นิทีน  หากเด็กขาดแอลคาร์นิทีน เด็กจะไม่แข็งแรง ป่วยง่าย ไม่มีแรง และอาจจะขัดขวางการเจริญเติบโต

แต่อย่างไรก็ตามหากเด็กมีปัญหาสุขภาพมากจนไม่โต  อาจจะใช้แอลคาร์นิทีนเป็นอาหารเสริมได้ มีรายงานจากสวิตเซอร์แลนด์และอิตาลีว่าใช้แอลคาร์นิทีนไม่เกินวันละ 5 กรัม จะแก้ปัญหาเรื่องความเจริญเติบโตของเด็ก และไม่ปรากฏผลข้างเคียง

 
  แอลคาร์นิทีนกับนักกีฬา

สำหรับนักกีฬา  นอกจากแอลคาร์นิทีนจะเพิ่มพละกำลังแล้วยังมีรายงานว่าการทำงานของกล้ามเนื้อมีประสิทธิภาพมากขึ้น เล่นกีฬาได้ดีขึ้น มีความอดทนเพิ่มมากขึ้น ลดอัตราการเต้นของหัวใจลง ความเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บลดลง ผู้ออกกำลังกายหนัก ๆ  บ่นปวดเมื่อยกล้ามเนื้อน้อยลง จึงฟื้นตัวได้ดีกว่า

นอกจากนี้ยังพบว่าแอลคาร์นิทีนช่วยให้ออกซิเจนไปเลี้ยงเนื้อเยื่อขามากขึ้นกว่า 8% ร่างกายใช้ออกซิเจนได้มากที่สุด ร่างกายสามารถใช้กลูโคสอย่างมีประสิทธิภาพกว่าเดิม นักกีฬาอาชีพแนะนำให้ใช้แอลคาร์นิทีนวันละ 4 กรัม และจะเห็นผลชัดเจนภายใน 2 สัปดาห์ แต่เพราะว่าแอลคาร์นิทีนออกฤทธิ์ได้ดีภายใน 2-6 ชั่วโมง ดังนั้นเพื่อให้ได้ผลเต็มที่ ก่อนการแข่งขัน 2 ชั่วโมง จึงเป็นเวลาที่เหมาะที่จะกินแอลคาร์นิทีน

 
  แอลคาร์นิทีนมีบทบาทต่อโรคหัวใจ โดยเฉพาะในกรณีที่เกี่ยวข้องกับเมตาโบลิซึ่ม มีรายงานมากมายถึงผลของแอลคาร์นิทีนต่อโรคหัวใจคือในรายที่เป็นเกี่ยวกับกล้ามเนื้อหัวใจจะอาศัยกรดไขมันเป็นพลังงาน เมื่อออกซิเจนไปเลี้ยงกล้ามเนื้อหัวใจน้อย จะทำให้กล้ามเนื้ออ่อนแอและหัวใจวาย ในกรณีเช่นนี้กล้ามเนื้อหัวใจจะใช้พลังงานจากกรดไขมันไม่ได้ การใช้แอลคาร์นิทีนเป็นอาหารเสริมจะช่วยแก้ปัญหานี้และบรรเทาอาการหัวใจวาย  หรือทำให้อาการห่างออกไป

อาการปวดเค้นอก  เป็นอาการที่เกิดขึ้นเมื่อเลือดไปเลี้ยงหัวใจไม่พอมีอาการปวดบริเวณหน้าอก แขนซ้าย คาง สะบักซ้าย มีรายงานว่า หากผู้ป่วยได้รับแอลคาร์นิทีน อาการเหล่านี้จะทุเลาลง

มีรายงานการใช้แอลคาร์นิทีนในผู้ป่วยโรคหลอดเลือดหัวใจ  ซึ่งมีหลอดเลือดตีบตัน  ปรากฏว่าแอลคาร์นิทีนสามารถทำให้หัวใจมีเลือดพอใช้ ทั้งๆที่เลือดไปเลี้ยงหัวใจจำกัดและทำให้ผู้ป่วยโรคหัวใจสามารถออกกำลังกายได้นานขึ้น

 
  ราคาจำหน่ายปกติ 590 บาท/ขวด (รวมvatแล้ว)  
  การรับประทาน : รับประทานครั้งละ 1 แคปซูล ก่อนอาหารเช้า-กลางวัน หรือ 1-2 ชั่วโมง ก่อนออกกำลังกาย   
  ขนาดบรรจุ : ทรูฟิท ขนาดบรรจุ 60 แคปซูลต่อขวด  1 แคปซูล บรรจุ 500 มก.
 
 


 

 

 

 

แบบฟอร์มติดต่อกลับ

Visitors: 273,149