มิลค์แคลเซี่ยมคอมเพล็ก (Mil Calcium Complex)

มิ้ลค์แคลเซี่ยม คอมเพล็กซ์

แคลเซี่ยมสกัดจากธรรมชาติ สร้างกระดูกได้จริง

 

 

มิ้ลค์แคลเซี่ยมคอมเพล็กซ์  เป็นแคลเซี่ยมแท้สกัดจากน้ำนมวัวจากธรรมชาติ  ปราศจากสารเคมีเจือปน  ประกอบไปด้วยแร่ธาตุที่จำเป็นต่อการดูดซึมเข้าสู่กระดูกและระบบการสร้างเนื้อกระดูกอย่างแท้จริงได้แก่ แคลเซี่ยม(Ca), ฟอสฟอรัส(P),แมกนีเซี่ยม(Mg),  โพแทสเซี่ยม(K), สังกะสี(Zn), ทองแดง(Cu), เหล็ก(Fe)    รวมทั้งยังมีโปรตีนและแลกโตส ที่ช่วยเสริมขบวนการเสริมสร้างกระดูก(Bone Building) 

 
 

ข้อดี  แคลเซี่ยมสกัดจากน้ำนมจะมีสัดส่วนของแคลเซี่ยม (Ca): ฟอสฟอรัส(P)เท่ากับ 2:1 ซึ่งเท่ากับธรรมชาติของสัดส่วน Ca:P ในกระดูกของคน จึงทำให้การดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดที่บริเวณลำไส้ดีกว่าการทานแคลเซี่ยมจากแหล่งอื่น และ สามารถลำเลียงเข้าสู่กระดูกได้มากกว่าแคลเซี่ยมที่ได้จาการสังเคราะห์ทางเคมีในปริมาณที่ทานเท่ากัน

นอกจากนั้นธาตุแมกนีเซียม (Mg) ในมิลค์แคล ดียังมีความจำเป็นอย่างสูงต่อสถานะภาพของแคลเซี่ยมในกระดูก  และทำให้เส้นเลือดมีสุขภาพดี ธาตุแมกนีเซี่ยมเป็นส่วนประกอบสำคัญของกระดูกหากขาดธาตุนี้จะทำให้ขบวนการสร้างกระดูกไม่สมบูรณ์ และไม่สามารถใช้รักษาอาการของโรคกระดูกพรุนได้เพราะ  แมกนีเซี่ยม จะช่วยทำให้กระดูกดูดซึมเอาแคลเซี่ยมไปใช้ได้สะดวกขึ้น  หากขาดธาตุนี้กระดูกจะเริ่มผุอย่างรวดเร็ว!! รวมทั้งยังเป็นส่วนประกอบสำคัญของเส้นเลือดด้วย  นอกจากนั้น ธาตุสังกะสี โพแทสเซี่ยม เหล็ก โปรตีนและแลกโตสในมิลค์แคล ดี  ล้วนเป็นส่วนประกอบที่จะจำเป็นต่อการ ดูดซึมของแคลเซี่ยม  และความแข็งแรงของกระดูก  รวมทั้งยังเป็นแร่ธาตุที่จำเป็นต่อระบบอื่นๆของร่างกาย เช่น ระบบเลือด หัวใจ และสมอง เป็นต้น  

หากเรารับประทานแคลเซี่ยมสังเคราะห์จากแหล่งอื่น เช่น แคลเซี่ยมแลคเตท (calcium lactate), แคลเซี่ยมกลูโคเนท (calcium gluconate), แคลเซี่ยมคาบอเนท (calcium carbonate) หรือ อื่นๆ ซึ่งร่างกายจะได้แต่เพียงแร่แคลเซี่ยมเท่านั้น หากทานไปมากๆอาจก่อให้เกิดสภาวะแร่แคลเซี่ยมท่วมมากเกินไป  (Hypermineralization) และทำให้สมดุลของสัดส่วนแคลเซี่ยมต่อแมกนีเซี่ยมบกพร่อง ปริมาณของ แมกนีเซี่ยม ที่น้อยไปจะยับยั้งการทำงานของไวตามินดีและพาราไธรอยด์ฮอร์โมน สุดท้ายกลับทำให้กระดูกเปราะและพรุนเร็วขึ้นเสียอีก !!! 

ดังนั้นขอย้ำว่าการที่แคลเซี่ยมจะถูกนำไปใช้ป้องกันและรักษาโรคกระดูกพรุนได้จริงนั้น ร่างกายต้องได้รับแคลเซี่ยมพร้อมแร่ ธาตุอื่นๆที่จำเป็นในการสร้างกระดูกแบบสมดุลย์เท่านั้น รวมทั้งมีวิตามินดีช่วย ซึ่งมิลค์แคล ดี เท่านั้นที่มีพร้อม และช่วยได้จริง

 
 

ประโยชน์

  1. มีแร่ธาตุที่จำเป็นต่อการสร้างกระดูกครบถ้วน   ได้แก่ แคลเซี่ยม ฟอสฟอรัส  แมกนีเซียม โพแทสเซี่ยม สังกะสี เหล็ก ฯลฯ สามารถป้องกันและรักษาอาการของโรคกระดูกพรุน (Osteoporosis) ได้จริง
  2. ช่วยลดอัตราความดันโลหิตสูง(Hypestension)
  3. ส่งเสริมการลดน้ำหนัก
  4. บำรุงระบบปราสาทให้ทำงานปกติ นอนหลับง่าย
  5. ป้องกันเซลล์มะเร็งขยายตัวในระยะแรกๆ ได้
  6. ควบคุมระดับคอเรสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ 
 
 

อาการขาดธาตุแคลเซี่ยม(กระดูกพรุน)

  1. ปวดหลังเนื่องจากเนื้อกระดูกบางลง และบางครั้งกระดูกหักโดยคิดว่าปวดหลังธรรมดา
  2. ส่วนสูงลดลง หลังค่อม  ทรวงอกหุ้ม หายใจลำบาก
  3. เป็นตะคริว
  4. กระดูกหักง่าย โดยเฉพาะกระดูกสันหลัง  สะโพก ต้นขา ข้อมือ
 
 

ข้อแนะนำเมื่อทานมิ้ลค์แคลเซี่ยมคอมเพล็กซ์

  • ควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอด้วย เพื่อกระตุ้นให้กระดูกมีการเร่งสร้างเนื้อกระดูกให้หนาแน่นขึ้น ควรออกกำลังกายประเภทเดิน จ๊อกกิ้ง ปั่นจักรยาน วิ่ง หรือกีฬาที่ต้องใช้แรงกดทับบนกระดูก
  • ควรตากแดดตอนเช้าหรือตอนเย็นเป็นเวลา 15 นาที ประมาณ 3 ครั้ง/สัปดาห์ เพื่อให้ร่างกายสร้างวิตามินดี ช่วยในการดูดซึม แคลเซี่ยม
  • ร่างกายมีการสลายแคลเซี่ยม จากกระดูกทุกวันๆละประมาณ 320 มก. และขับออกทางปัสสาวะ  ดังนั้นจึงควรทานอาหารที่มีปริมาณแคลเซี่ยมสูงชดเชย หรือทาน มิลค์แคล ดี  อย่างน้อยวันละ 2แคปซูล เพื่อคงสภาพความแข็งแรงต่อกระดูกและป้องกันกระดูกพรุน
 
 


ผู้ที่ควรทาน :

  1. หญิงตั้งครรภ์หรือกำลังให้นมบุตร                          
  2. หญิงวัยหมดประจำเดือน
  3. ผู้ป่วยโรคกระดูกพรุน
  4. ผู้ที่ขาดการออกกำลังกาย
  5. ผู้สูบุหรี่ หรือทานแอลกอฮอล์                     
  6. ผู้ที่ตัดต่อมพาราไทรอยด์
  7. ผู้ที่เป็นโรคไตเรื้อรัง                                         
  8. ผู้ป่วยที่นอนบนเตียงนานๆ
  9. ผู้ป่วยที่เป็นโรคกระเพาะที่มีโรคไตร่วมด้วย
  10. เด็กกำลังโตอายุ  6  ปีขึ้นไป
 
 

การรับประทาน : ผสมลงในอาหารหรือเครื่องดื่ม  รับประทานครั้งละ 3ช้อนชา/วัน

 
 

ขนาดบรรจุ : บรรจุในกล่องขนาด 100กรัม/กระป่๋อง 

 

 
 


 

 

 

ราคาขาย
฿1,390
จำนวน:

แบบฟอร์มติดต่อกลับ

Visitors: 273,187