เรสพาเวล

เรสพาเวล (Respawell)

เครื่องดื่มทดแทนมื้ออาหารสูตรอาหารครบถ้วน โปรตีนคุณภาพดีสูง เสริมกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อกล้ามเนื้อของการหายใจ ได้แก่ อาร์จินีน กลูตามีน นิวคลีโอไทด์ รวมถึงกรดอะมิโนสายกิ่ง(BCAA) และทำให้ความสามารถในการรับอาหารของผู้ที่มีปัญหาด้านการหายใจอุดกลั้น(COPD)เพิ่มมากขึ้น ช่วยให้มวลกล้ามเนื้อแข็งแรง โดยเฉพาะกล้ามเนื้อปอดและกระบังลม ทำให้ได้ออกซิเจนเพิ่มขึ้น ลดคาร์บอนไดออกไซด์ ร่างกายจะฟื้นฟูได้เร็วขึ้น ใยอาหารสูง มีไขมันสูง ให้พลังงานสูง อุดมด้วยสารอาหารที่ช่วยเสริมความแข็งแรงของกล้ามเนื้อหายใจและภูมิคุ้มกัน

 

โรคหลอดลมอุดกลั้นเรื้อรัง (Chronic Obstructive Pulmonary Disease, COPD)

 คือ ภาวะที่มีการอุดกั้นของทางเดินหายใจส่วนล่างอย่างถาวร ทำให้อากาศไม่สามารถเข้าหรือออกจากถุงลมปอดได้ตามปกติ ประกอบด้วย
1. โรคถุงลมโป่งพอง 
2. โรคหลอดลมอักเสบเรื้อรัง 
3. โรคหอบหืด 
สาเหตุ ที่สำคัญที่สุดที่ทำให้เกิดโรค COPD ได้แก่ การสูบบุหรี่ โดยสารในควันบุหรี่กระตุ้นให้เกิดการอักเสบเรื้อรังในหลอดลมและเนื้อปอด โดยจะมีเซลล์อักเสบเข้ามาสะสมอยู่ในปอด และหลั่งสารต่างๆ ที่ทำให้เกิดการทำลายเนื้อเยื่อปอด (protease) ทำให้ถุงลมปอดถูกทำลาย เกิดภาวะถุงลมโป่งพองและหลอดลมตีบตัว เนื่องจากมีการอักเสบและบวมของเยื่อบุผิว ทำให้เกิดภาวะหลอดลมอุดกั้นเรื้อรังตามมา

อาการแสดงของโรค

มักจะพบในผู้ป่วยสูงอายุที่มีประวัติการสูบบุหรี่มานาน ผู้ป่วยมักมีอาการไอเรื้อรัง มีเสมหะมาก มีอาการเหนื่อยง่ายขึ้น ไม่สามารถทำกิจการต่างๆ ที่เคยทำได้ โดยอาการเหล่านี้จะเป็นมากขึ้นเรื่อย ๆ จนในที่สุดผู้ป่วยจะมีอาการเหนื่อยตลอดเวลา เกิดภาวะหายใจวายเรื้อรัง นอกจากนี้เวลาที่ผู้ป่วยเกิดการติดเชื้อในทางเดินหายใจ ก็อาจเกิดภาวะหายใจวายเฉียบพลันได้ง่าย
ข้อที่ควรระลึกเสมอ คือ ปอดของเราทุกคนมีความสามารถในการทำงานสำรองไว้มาก กล่าวคือ ถึงแม้จะสูญเสียการทำงานของปอดไปแล้วส่วนหนึ่ง ผู้ป่วยยังอาจจะไม่มีอาการผิดปกติ ดังนั้นเมื่อไหร่ที่เริ่มมีอาการหอบเหนื่อย แสดงว่าการทำงานของปอดได้เสียไปเป็นปริมาณค่อนข้างมากและไม่สามารถกลับเป็นปกติได้

อาหารที่เหมาะแก่ผู้ป่วยโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง

ผู้ป่วยโรค COPD ควรกินอาหารเพื่อ
1. ให้มีน้ำหนักตัวคงที่
2. ให้กล้ามเนื้อหายใจทำงานได้ดี
3. เสริมภูมิคุ้มกันเพื่อต่อต้านกับเชื้อโรค
การให้อาหารได้เหมาะสมจะช่วยลดระดับคาร์บอนไดออกไซด์ในเลือดและการหายใจดีขึ้น ซึ่งคาร์โบไฮเดรต ไขมัน และโปรตีน จะถูกเผาพลาญเพื่อให้เกิดพลังงาน พร้อมทั้งได้เป็นคาร์บอนไดออกไซด์และน้ำออกมา
แต่การกินคาร์โบไฮเดรตจะผลิตคาร์บอนไดออกไซด์ออกมามากที่สุด และการกินไขมันจะผลิต คาร์บอนไดออกไซด์ออกมาน้อยที่สุด  ผู้ป่วยที่มักหอบเหนื่อยหรือมีระดับคาร์บอนไดออกไซด์ในเลือดสูงภายหลังจากกินอาหารที่มีสัดส่วนของคาร์โบไฮเดรตสูง ควรเปลี่ยนมากินอาหารที่มีสัดส่วนของไขมันสูงแทน

คุณสมบัติ : 

  • โปรตีนสูง สร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อกระบังลม กล้ามเนื้อปอด ช่วยขับคาร์บอนไดออกไซด์ และเพิ่มออกซิเจนให้กับร่างกาย
  • คาร์โบไฮเดรตต่ำ เพื่อลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์จากกระบวนการย่อย ลดภาระของปอด
  • ไขมันคุณภาพดีสูง กรดไขมันจำเป็นครบทั้งโอเมก้า 3, 6 และ9 ซึ่งจำเป็นต่อผนังเซลล์ ฮอร์โมน สมอง ให้พลังงานสูงแต่ปล่อย              คาร์บอนไดออกไซด์ต่ำ
  • โคลินและอิโนซิทอล ช่วยนำไขมันและโคเลสเตอรอลไปใช้งาน
  • อาร์จีนีน ช่วยให้หน้าที่ของ T-cell ดีขึ้น มีส่วนช่วยให้ระดับของ T-helper-cell สูงขึ้น กระตุ้นการทำงานของ macrophage และ natural killer cellได้อีกด้วย
  • กรดอะมิโนสายกิ่ง BCAA (Branch Chain Amino Acid) ได้แก่ Leucine 50% , Isoleucine 25% และ Valine 25% มีความสำคัญมากในผู้ป่วยโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง เนื่องจากมีปริมาณกล้ามเนื้อลดลง และเป็นโปรตีนโมเลกุลเล็กที่สามารถดูดซึมไปใช้ได้ดีกว่าโปรตีนรูปอื่นๆ ทำให้ความสามารถของการรับอาหารเพิ่มมากขึ้น กล้ามเนื้อหายใจและระบบภูมิคุ้มกันจะดีขึ้นร่างกายฟื้นฟูได้เร็วขึ้น รวมถึงช่วยชะลอความเสื่อมของปอดให้ถูกทำลายหรือทำงานให้น้อยที่สุด
  • กลูตามีน ช่วยเสริมภูมิต้านทานของลำไส้ ทำให้เซลล์เม็ดเลือดขาว (lymphocyte) มีการเจริญเติบโตเพิ่มจำนวนเซลล์มากขึ้นและทำให้ผนังเซลล์ (cell membrane) แข็งแรงและทนต่อการถูกทำลาย (phagocytosis) จึงเสริมภูมิต้านทานของลำไส้ทำให้เชื้อโรคเข้าสู่ลำไส้ได้ยากขึ้น
  • นิวคลีโอไทด์ ช่วยเพิ่มความสามารถในการต้านทานต่อเชื้อโรค 
    * สารต้านทานอนุมูลอิสระ ได้แก่ วิตามินเอ/ซี/อี/ ซีลีเนียม สังกะสี ธาตุเหล็ก ช่วยผลิตและเสริมการทำงานของเม็ดเลือดขาวในการต่อต้านการอักเสบ และป้องกันการติดเชื้อ ลดความรุนแรงของโรคลดลง ลดอาการอักเสบของปอด อาการหอบดีขึ้น ลดอัตราการเสียชีวิตจากการหายใจล้มเหลวได้
  • มีแร่ธาตุครบ 15ชนิด และวิตามินครบทั้ง 14 ชนิด
  • ไม่เติมน้ำตาล ไม่มีแลคโตส ไม่มีกลูเท็น

เหมาะสำหรับ: ผู้ที่มีปัญหาด้านระบบทางเดินหายใจอุดกลั้น(COPD) หายใจไม่สะดวก ไม่มีแรง ปอดอ่อนแอ  เช่น โรคปอดบวม อักเสบ โรคหอบหืด ภูมิแพ้ โรคถุงลมโป่งพอง วัณโรค เป็นต้น

วิธีรับประทาน : 

 

คำแนะนำการใช้ : 

• ปิดภาชนะบรรจุให้สนิทหลังการเปิดใช้งานทุกครั้ง
• เก็บให้พ้นแสง ในที่แห้งและเย็น
• ควรรับประทานให้หมดใน 1 เดือน หลังจากเปิดภาชนะบรรจุแล้ว

ราคาจำหน่ายปกติ 1,150บาท กระป๋อง  (รวมvatแล้ว)

 ขนาดบรรจุ : 300กรัม/กระป๋อง (6 มื้อ)

 ข้อควรระวัง : ผู้ที่มีแพ้ต่อโปรตีนจากนม ถั่วเหลืองและปลา ควรหลีกเลี่ยง 


 

   
                                                                          

 

แบบฟอร์มติดต่อกลับ

Visitors: 272,092