โพสเดียเวล

โพสเดียเวล (Postdiawell)

เครื่องดื่มทดแทนมื้ออาหารสูตรครบถ้วนที่มีโปรตีนปานกลาง เกลือแร่ต่ำ ใยอาหารและแคลเซียมจากธรรมชาติสูง เหมาะสมกับผู้ที่เป็นโรคไตเรื้อรังระยะสุดท้ายที่ได้รับการบำบัดด้วยเครื่องฟอกไต(Hemodialysis) หรือการล้างไตทางช่องท้อง(Peritoneal Dialysis) เป็นเครื่องดื่มสำเร็จรูปชนิดผง ชงละลายง่าย รสชาติอร่อย แต่ไม่มีน้ำตาล สะดวก ปลอดภัย สามารถผสมให้มีความเข้มข้นต่างๆ ตามความต้องการ มีคุณค่าทางโภชนาการอย่างชัดเจน ตรงตามหลักทางโภชนาการ

 

คุณสมบัติ : 

  • โปรตีนปานกลาง และให้พลังงานอย่างเพียงพอเพื่อชดเชยโปรตีนและกรดอะมิโนจำเป็นที่สูญเสียไปในการบำบัดทดแทนไต
  • ไขมันอิ่มตัวเพียง 1.8% (มีกรดไขมันจำเป็นครบทั้งโอเมก้า 3, 6 และ9) เพื่อลดภาวะไขมันในเลือดสูง
  • ใยอาหารและแคลเซียมจากธรรมชาติสูง ซึ่งจะช่วยป้องกันเหตุให้เกิดโรคแทรกซ้อนร้ายแรง เช่น ภาวะกระดูกพรุน ไขมันไนเลือดสูง ระดับน้ำตาลในเลือดไม่คงที่
  • โซเดียม โพแตสเซียม และฟอสฟอรัส ต่ำ เพื่อป้องกันอาการตัวบวมและความดันโลหิตสูง
  • อาร์จีนีนและทอรีน ช่วยขยายหลอดเลือดทำให้เลือดไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ได้ดีขึ้นช่วยลดและควบคุมความดันโลหิตสูงได้ และกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน
  • วิตามินซี อี เอ และซิลิเนียม เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยชะลอการเสื่อมของเซลล์ต่าง ๆ ได้ดี โดยเฉพาะเบต้าเซลล์ในตับอ่อน และช่วยต้านการบาดเจ็บของเซลล์ประสาท 
  • วิตามินดี เมื่อเป็นไตเรื้อรังระยะรุนแรงไตไม่อาจสังเคราะห์วิตามินดี3 ได้หรือได้ไม่เพียงพอจึงต้องให้เสริมในรูปวิตามินดี3 ถ้าขาดจะมีผลเสียต่อกระดูก
  • แคลเซียม ใช้แร่ธาตุนมจากธรรมชาติ (Milk Calcium Complex) ร่างกายจึงสามารถดูดซึมและนำไปใช้ประโยชน์ได้สูงกว่า
  • โอเมก้า 3 มีทั้ง EPA และ DHA ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยลดไตรกลีเซอไรด์ได้ดี รวมทั้งลดการอักเสบของไต และยังพบว่าโอเมก้า3 ยังสามารถลดปริมาณของไข่ขาวในปัสสาวะของผู้ที่เป็นโรคไตเรื้อรัง และแนวโน้มที่จะชะลอการเกิดโรคไตวายเรื้อรังในระยะสุดท้ายได้
  • แพล้นท์สเตอรอล ช่วยลดโคเลสเตอรอลได้ 
  • ไม่เติมน้ำตาล ไม่มีแลคโตส ไม่มีกลูเท็น

*แม้ภายหลังการล้างช่องท้องหรือการฟอกเลือด ก็ยังมีของเสียตกค้างอยู่ในร่างกายอีกมากมาย ผู้ป่วยไตวายที่อยู่ระหว่างการฟอกเลือดด้วยเครื่องล้างไตเทียม หรือล้างไตผ่านทางช่องท้อง จะมีการสูญเสียสารอาหารต่าง ๆ ไปพร้อมกับของเสียที่ถูกกำจัดออกด้วย โดยเฉพาะการสูญเสียโปรตีน และ กรดอะมิโนจำเป็นกับร่างกาย ดังนั้นจึงต้องดูแลการรับประทานอาหาร น้ำ และเกลือแร่อย่างเหมาะสมด้วย”

การกำหนดปริมาณและชนิดอาหารที่ผู้ป่วยควรได้รับเพื่อการรักษาและยืดอายุ

1. รับประทานอาหารที่ให้พลังงานเพียงพอทุกมื้อ อย่าปล่อยให้หิว โดยเลือกรับประทานอาหารให้เหมาะสมเพื่อลดภาวะแทรกซ้อนต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น
2. รับประทานอาหารประเภทโปรตีนให้เพิ่มมากขึ้นกว่าปกติ ไม่ต้องจำกัดเหมือนระยะก่อนการฟอกไต ซึ่งจำเป็นในการเสริมสร้างร่างกายและภูมิคุ้มกันโรคและยังต้องชดเชยส่วนที่สูญเสียไปในการฟอกเลือดในแต่ละครั้งอีกด้วย ควรเลือกรับประทานโปรตีนให้เหมาะสมกับสภาพร่างกาย 
3. งดอาหารที่มีฟอสฟอรัสสูง เนื่องจากไตไม่สามารถขับออกทางปัสสาวะได้จึงเกิดการคั่งค้างในเลือด

เหมาะสำหรับ: ผู้ที่เป็นโรคไตเรื้อรังระยะสุดท้ายที่ต้องได้รับการบำบัดทดแทนไต

 

“เนื่องด้วยสภาวะของโรคไตเรื้อรังระยะสุดท้าย การดูแลเรื่องอาหารเพื่อช่วยบรรเทาสภาวะของโรคดังกล่าวข้างต้นส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ทั้งของตัวผู้ป่วยเองและครอบครัว ทำให้เกิดความเครียด ความวิตกกังวล คุณภาพชีวิตจะแย่ลง จิตใจเศร้าหมอง รวมทั้งค่าใช้จ่ายก็สูง สุดท้ายอาการของโรคก็ทรุดลง การเลือกอาหารหรืออาหารทดแทนมื้ออาหารที่เหมาะสม มีสารอาหารครบถ้วนตามหลักการทางโภชนาการ มีค่าพลังงานและสารอาหารชัดเจน สามารถกำหนดปริมาณพลังงาน โปรตีน และปริมาณน้ำได้ตามต้องการ เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นโรคไตเรื้อรังระยะสุดท้ายที่ได้รับการบำบัดทดแทนไต”

วิธีรับประทาน :

คำแนะนำการใช้ : 

     • ปิดภาชนะบรรจุให้สนิทหลังการเปิดใช้งานทุกครั้ง
     • เก็บให้พ้นแสง ในที่แห้งและเย็น
     • ควรรับประทานให้หมดใน 1 เดือน หลังจากเปิดภาชนะบรรจุแล้ว

ราคาจำหน่ายปกติ 2,350 บาท / กระป๋อง  (รวมvatแล้ว)

ขนาดบรรจุ : 480กรัม/กระป๋อง (6 มื้อ)

ข้อควรระวัง : ผู้ที่มีแพ้ต่อโปรตีนจากนม ถั่วเหลือง และปลา ควรหลีกเลี่ยง


 

                                                                           

แบบฟอร์มติดต่อกลับ

Visitors: 273,061